Chùm thơ PHAN NAM (Quảng Nam)

Tháng Chín 5, 2017 at 2:36 sáng Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Chùm thơ PHAN NAM (Quảng Nam)

 

Tự bạch:

Bắt đầu sáng tác vào năm 18 tuổi (2013) và đến nay có một số bài viết ở thể loại thơ, tản văn, truyện ngắn đăng trên một số trang web giới thiệu văn học nghệ thuật, báo, tạp chí.

Mới là bước đầu nên cũng còn non tay mong được mọi người ủng hộ, chia sẻ. Có một lần người bạn của tôi động viên: văn thơ là linh hồn của cuộc sống, nên tôi luôn thao thức với từng con chữ, luôn luôn sáng tác để cho ra những đứa con tinh thần, để thêm hương vị mỗi ngày, để cảm nhận cuộc sống muôn màu qua những câu thơ vội, những trang văn còn dang dở…

 

thơ và thơ…

 

tôi cầm tờ giấy

trắng tinh

tôi cầm ngọn bút

tròn xoe

tôi cầm một tôi

con chữ

 

bắt đầu thành hình

trong cõi giới thi ca

mỗi dòng thơ – một hành trình

mỗi đời người – một số phận

mỗi tác phẩm – một niềm tin

 

tôi im lặng

cuốn sách cũng lặng im

tôi muốn nói với tôi điều gì

tôi suy nghĩ để viết điều chi

không ai biết

chỉ nỗi niềm xúc động trào dâng

nhưng sự thật

thì không phải như vầy.

bài thơ được đăng

 

đi nhận nhuận bút

với bài thơ được đăng

những ngón tay run run

ký tên tờ giấy

 

hỏi em về tình yêu

hỏi em về con đường quê cũ

hỏi em về cánh diều đứt dây

bay bay trong ánh hoàng hôn

 

vần thơ tinh khôi thuở áo trắng

chảy tràn con tim

đọng lại mắt môi

chợt nỗi xúc động từ đâu vẫy gọi

 

em, dòng lưu bút

tôi, trao câu thơ

nét ngây ngô vương vương bụi cát

thầm nhắc về bài thơ năm ấy

 

thi ca đi trong cuộc sống

thi ca đi trên đường đời

vẹn nguyên một cõi

ánh lửa nào còn rực cháy trong tim…

 

thức thơ

 

ngoài đời sống

chẳng ai nói chuyện về thơ

ngoài những người mộ điệu

khoảng trống hiện về trong mơ

 

nhận diện bài thơ mới sáng tác

thi ca thức

thi ca ngủ

thi ca nổi

thi ca chìm

thi ca lim dim

thi ca mở mắt

rót vào cơn say

chập chờn nỗi đau

 

cầm tập thơ trên tay

trong ấy, có gì

ngoài thơ

cầm cuộc đời trên tay

trong ấy, còn gì

ngoài thở

 

băng qua một nửa đường đời

tôi khóc cho thơ

ai khóc cho tôi?

 

Entry filed under: 9- THƠ.

Thơ Ngã Du Tử Tiểu thuyết “Cõi hồng” của Bùi Minh Vũ                                                                                 

Trả lời

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


LỜI GIỚI THIỆU

SẮC MÀU THỜI GIAN Chuyên trang Văn học - Nghệ thuật. Giới thiệu: về vùng đất và con người Quảng Ngãi, các tác phẩm văn học của các tác giả trong và ngoài tỉnh. Nơi gặp gỡ, giao lưu của bạn bè gần xa. Thân mời các bạn cộng tác. Thư từ, tác phẩm xin gởi về: Hồ Nghĩa Phương, Email: honghiaphuong@gmail.com

Bài viết mới

LƯỢNG TRUY CẬP

  • 362,436 Người

Chuyên mục


