TÔI MUỐN NHÌN TỔ QUỐC PHÍA TRÙNG KHƠI

Tháng Sáu 14, 2017 at 2:47 sáng Bạn nghĩ gì về bài viết này?

LÊ NGHỊ

 

TÔI MUỐN NHÌN TỔ QUỐC PHÍA TRÙNG KHƠI

 

Tôi muốn nhìn Tổ quốc phía trùng khơi
Nơi con sóng dập dềnh không ngơi nghỉ
Nơi đất nước dõi tầm nhìn thế kỷ
Cõi bờ xưa, cương vực của muôn đời

 

Tôi muốn làm con sóng phía xa khơi
Nơi gìn giữ bao anh linh dân Việt
Nơi chôn cất những hùng binh không chết
Hoàng Sa…  đi không hẹn lúc trở về

 

Tôi muốn làm bờ cát dưới chân đê
Ôm lấy biển vỗ về thuyền ghé bến 
Nơi đất nước bình yên mùa sóng lặng
Tránh bão giông khi chướng gió nghịch mùa

 

Tôi muốn nghe một tiếng chuông chùa
Thong thả buông giữa Hoàng Sa chiều muộn
Và phảng phất khói lam chiều vương vấn
Trẻ “ê a…” vang tiếng học thuộc lòng

 

Tôi muốn nhìn từ những mặt trống đồng
Hình chim Lạc sải cánh dài trong nắng
Đất nước này từ muôn đời sâu lắng
Khúc tình ca ru lớn những tâm hồn

 

Tôi muốn nhìn đất nước buổi hoàng hôn
Nghe yên bình từ những cơn gió muộn
Biển êm ả dâng sóng đời cuồn cuồn
Bốn ngàn năm Tổ quốc ngẩng cao đầu.

 

 

 

.

Entry filed under: 12- THƠ CỘNG TÁC VIÊN.

Giới thiệu tiểu thuyết Cõi Hồng của tác giả Bùi Minh Vũ TẠP CHÍ SÔNG TRÀ 67

Trả lời

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


LỜI GIỚI THIỆU

SẮC MÀU THỜI GIAN Chuyên trang Văn học - Nghệ thuật. Giới thiệu: về vùng đất và con người Quảng Ngãi, các tác phẩm văn học của các tác giả trong và ngoài tỉnh. Nơi gặp gỡ, giao lưu của bạn bè gần xa. Thân mời các bạn cộng tác. Thư từ, tác phẩm xin gởi về: Hồ Nghĩa Phương, Email: honghiaphuong@gmail.com

Bài viết mới

LƯỢNG TRUY CẬP

  • 355,355 Người

Categories


