Chùm thơ TRẦN THU HÀ

Tháng Chín 23, 2014 at 1:53 sáng Bạn nghĩ gì về bài viết này?

10511097_361395867341251_249101107955148176_n

 

 

 

 

 

TRẦN THU HÀ

Quê quán: Ân Tường, Hoài Ân, Bình Định

Hiện ở: 25 – Nguyễn Đình Chiểu, Tp Quảng Ngãi

Thạc sĩ Văn học – Giáo viên Trường THPT chuyên Lê Khiết

Hội viên Hội VHNT Quảng Ngãi

Email: thuhalk@gmail.com    

Có thơ đăng trên báo, tạp chí trung ương và địa phương.

 Chùm thơ TRẦN THU HÀ

Trở về

 

Biển đón em như đón người tình

Câu thơ cũ chợt dào dạt sóng

Em lặng im nghe lời gió vọng

Mình yêu, mình yêu, mình yêu…

 

Hàng dương xanh xưa giờ đã khác nhiều

Góc trường cũ cũng thay màu áo mới

Còn đâu đó bóng một người bước vội

Bỏ lại sau lưng đôi mắt ướt lưng tròng.

 

Thời gian trôi qua, biết còn nhớ còn mong

Biết còn thức những điệu buồn đã cũ

Bên thềm vắng có giàn hoa giấy rủ

Biết có còn thương nhớ gót mềm vương?

 

Trở về rồi đây, yêu thương quá yêu thương

Thèm được tắm vị mặn mòi của biển

Thèm gặp gỡ những con đường lưu luyến

Thèm tin yêu như thưở mới bắt đầu.

 

Tìm về tuổi xưa

 

Có bao người xin vé đến tuổi thơ

Tôi khao khát tuổi xưa mình trở lại

Bờ cát trắng, hàng thông vi vút mãi

Biển lặng im, trăm mắt sóng rì rào

 

Tôi nghe tiếng mình trong tiếng gió lao xao

Rằng thương quá phút giây đầu vụng dại

Rằng thương quá bóng người đi xa ngái

Giữa mênh mông kỉ niệm, giữa đường hoa

 

Tôi đếm bước tôi trong bước những ngày qua

Ngày hoa sứ nở trắng vùng kí ức

Ngày kí túc đỏ đèn dầu thao thức

Bài học nào cũng có tiếng thầm yêu!

 

Tôi thấy bóng tôi trong bóng nắng mỗi chiều

Cùng bè bạn cười vỡ toang phòng nhỏ

Những câu chuyện vui, những lời cãi cọ

Chồng lên nhau để ngày mới bắt đầu

 

Tôi tìm tuổi xưa trong đôi mắt nâu

Trong mái tóc sánh đen bờ vai nhỏ

Trong tiếng guốc vang giữa giảng đường một thưở

Trong tin yêu, tôi giấu giữa tim mình!

 

Cha

 

Tuổi chín mươi cha cười móm mém

Đôi bàn tay gầy guộc đón con vào

Mắt cha đã mờ, tai nghe không rõ

Nhưng đứa nào về cha cũng nhận ra ngay

 

Cuộc đời cha trải biết mấy đắng cay

Thưở nhỏ nhà nghèo làm thuê cho địa chủ

Kiếm miếng cơm ăn đắng xót lòng kẻ ở

Cha đã đi qua thời thơ ấu nhọc nhằn

 

Cha gắn đời mình với hai cuộc chiến tranh

Với thời bao cấp toàn bo bo và mì sợi

Cha vẫn sống vô tư không hề nghĩ ngợi

Không tính toan được mất với cuộc đời

 

Cha giữ lại cho con bài học làm người

Bài học thẳng ngay, chân thành, giản dị

Bài học biết dung hòa giữa trái tim và lí trí

Để đi qua giông bão đến an lành

 

Đến hôm nay khi con đã trưởng thành

Cha vẫn dặn dò con như con còn bé bỏng

Cha sợ những ồn ào ngoài kia làm con hư hỏng

Không đâu cha, con con của cha mà.

 

Tuổi chín mươi cha hãy sống an hòa

Đừng nghĩ lo nhiều vì chúng con đã lớn

Dù thời cuộc đổi thay lời cha con giữ trọn

Để cha được thảnh thơi đi hết cuộc trường sinh!

Entry filed under: TRẦN THU HÀ.

Bình bài thơ: THƠ TÌNH NGƯỜI LÍNH BIỂN Chùm thơ NGUYỄN TẤN HUY

Trả lời

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


LỜI GIỚI THIỆU

SẮC MÀU THỜI GIAN Chuyên trang Văn học - Nghệ thuật. Giới thiệu: về vùng đất và con người Quảng Ngãi, các tác phẩm văn học của các tác giả trong và ngoài tỉnh. Nơi gặp gỡ, giao lưu của bạn bè gần xa. Thân mời các bạn cộng tác. Thư từ, tác phẩm xin gởi về: Hồ Nghĩa Phương, Email: honghiaphuong@gmail.com

Bài viết mới

LƯỢNG TRUY CẬP

  • 358,553 Người

Categories


