DẤU HỎI TÌNH YÊU

Tháng Mười Hai 10, 2013 at 2:15 sáng Bạn nghĩ gì về bài viết này?

1005326_644213408931698_1093248978_n

DẤU HỎI TÌNH YÊU

Bạn khóc nức nở trong điện thoại, lời nói chẳng thốt ra được rồi tắt máy. Tôi chạy vội ra đường đến nhà bạn lúc một giờ sáng để nghe bạn thổn thức báo tử cuộc tình 5 năm đầy tươi đẹp. Cuộc tình là hình mẫu đáng mơ ước của bao cô gái cùng trang lứa. Mối tình từ thời sinh viên, cùng ra trường chuẩn bị để xây tổ ấm, thế mà giờ chia tay. Tôi cũng không an ủi được nhiều, chỉ biết cho bạn mượn cái nắm tay, vỗ về để bạn tựa vai và khóc.
Tôi ra về, lúc này đã năm giờ sáng. Con đường thành phố nhỏ vẫn còn ngái ngủ, trời se lạnh đôi ba người đi thể dục buổi sáng. Tôi dừng lại, ngồi ở ban ghế đá trên bờ sông. Tự dưng tôi muốn được chiêm ngưỡng không gian của ban mai, nhìn màu ráng đỏ phía trời xa phản chiều xuống dòng sông như những tên lính cần mẫn đi dọn đường cho mặt trời rực rỡ. Tôi để suy nghĩ miên mang trôi về phía cuối đường, bất chợt bắt gặp kỷ niệm lấp ló nhìn tôi qua chùm hoa bằng lăng tím biếc. Phải chăng tình yêu muôn đời là dấu hỏi, là chiếc bóng mà ta cứ mãi miết đuổi theo.


Bạn lại gọi điện thoại cho tôi, giọng ví von để khoe về một anh chàng cùng công ty đã thương bạn từ lâu và giờ đang tăng tốc tấn công. Tôi im nghe và cười cùng niềm vui của bạn để rồi đêm về trằn trọc. Tôi tự hỏi: Cần bao lâu để quên một mối tình? Một cái quay lưng, một mùa trăng, một năm, ba năm hay lâu hơn nữa. Tôi không tìm ra câu trả lời. và tôi cũng tự hỏi, chỉ mới đây thôi bạn vẫn còn say đắm bên người yêu, một tuần vài ba lần gặp tôi để tính chuyện cho lễ cưới, thế mà giờ đã mở lại trái tim cho một người đàn ông khác. Bạn là người nhanh quên hay tôi là cô gái chỉ biết sống bám vào ký ức tình buồn. ương bướng khóa chặt từng ngăn tim tội nghiệp để nuôi dưỡng một bóng hình đã mờ xa, vậy ai là người hạnh phúc, bạn hay tôi?

Cần bao lâu để quên một cuộc tình? Nếu chỉ là câu hỏi cho riêng tôi. Cay đắng và cũng thật xót xa khi tôi chưa viết được chữ điểm dừng cho mối tình đau khổ của cuộc đời mình. Làm sao quên được khi hàng ngày, từng cung đường tôi đi qua luôn có từng thước phim quay chậm, nhìn đâu cũng gặp kỷ niệm, nhìn đâu cũng thấy bóng dáng của anh và tôi. Làm sao mỗi tháng một mùa trăng, tôi vẫn nhớ như in nơi lần đầu run rẫy nắm tay nhau, nơi anh hôn tôi, nụ hôn định mệnh như đóng đinh trái tim tôi lên cây thập tự, nhớ cả ánh trăng dịu dàng lấp lánh giọt sương đêm muộn vương trên mái tóc. Tôi yếu mềm hay để suy nghĩ mắc lại trên từng nơi hai đứa từng qua để rồi lại khóc, lại tự trách mình sao lại không thể quên đi.
Cần bao lâu để quên một mối tình? Mười năm, cả cuộc đời hay cũng không cần một giây một phút. Như bạn tôi, như tôi ai cũng từng tin tưởng vào tình yêu, ánh mắt đong nhìn cho đàn ông mình yêu là cả bầu trời lộng lẫy sắc cầu vồng. Khi xa anh, tôi cũng đã từng mơ ước mình có thể giống những người phụ nữ khác, để dễ yêu, dễ quên, cũng ngồi lê đôi mách, cũng nhiều chuyện đàn bà, có thể khóc với ai đó để vơi bớt đau buồn. Thế nhưng tôi không làm được, biết bao giờ cho tôi khôn ngoan hơn, mà trong tình yêu làm sao để có thê khôn ngoan khi con tim cứ luôn thổn thức vì nhung nhớ. Tôi đang lạc bước trên sa mạc của ký ức tình yêu, nằm một chổ để chờ chết và ráng sức đi đến hơi thở cuối cùng rồi gục ngã, tôi chọn cái nào? Có đôi lần về ngang qua lối nhớ, nơi in dấu kỷ niệm ngày xưa, tôi hay tự hỏi: người đàn ông từng yêu tôi có bao giờ có suy nghĩ: cần bao lâu để tôi có thể quên anh?

Phạm Thị Thùy Vân (Nghĩa Hành)

Entry filed under: PHẠM THỊ THÙY VÂN.

Giới thiệu tập thơ – Nhạc “Bốn trong Một’” của nhà thơ – nhạc sĩ TẤN XUÂN Nguyễn Thế Kỷ với tập thơ “Con đường – con người”

Trả lời

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


LỜI GIỚI THIỆU

SẮC MÀU THỜI GIAN Chuyên trang Văn học - Nghệ thuật. Giới thiệu: về vùng đất và con người Quảng Ngãi, các tác phẩm văn học của các tác giả trong và ngoài tỉnh. Nơi gặp gỡ, giao lưu của bạn bè gần xa. Thân mời các bạn cộng tác. Thư từ, tác phẩm xin gởi về: Hồ Nghĩa Phương, Email: honghiaphuong@gmail.com

Bài viết mới

LƯỢNG TRUY CẬP

  • 358,553 Người

Categories


