Chùm thơ lục bát Bùi Huyền Tương

Tháng Sáu 26, 2013 at 1:41 chiều Bạn nghĩ gì về bài viết này?

 tuong 222

 Chùm thơ lục bát Bùi Huyền Tương

 TIẾNG MƯA
        Kính dâng hương hồn Mẹ tôi

 Tôi ngồi
nghe tiếng mưa rơi
Mẹ tôi ngày ấy đâu rồi?
Trời mưa!

Mưa rơi
lúc nhặt
lúc thưa

Để tôi nghe tiếng võng đưa
trong chiều

Trong mưa
vọng tiếng chim kêu
khàn hơi gọi Mẹ
tím chiều
chiều buông!


NỖI CHIỀU

 

Giữ chiều
chiều lại dần trôi
chiều trao bóng lại
chiều rồi
chiều ơi!

Thì ra…
quy luật muôn đời
lao xao nắng ửng
vọng lời nắng xiêu

Hình như…
ai đợi người yêu
bên sông lặng gió
liu riu lục bình
run run
nhặt khúc tự tình
lơ thơ lau lách
ngỡ mình chiêm bao

Đêm về…
thức với trăng sao
chong chong phương ấy
thủa nào
tóc xanh!

 
RU TÔI CANH TÀ

 

Một hai…
rồi đến một trăm
một ngàn…
tôi đếm
tôi nằm ru tôi!

Ngủ đi
tôi hỡi tôi ơi!
đẩu đâu muôn sự
kẻo người trách oan

Ngủ đi
trăng rụng về ngàn
sao Mai sắp hiện
canh tàn
mãn đêm

Biết là
sợi gió- tơ mềm
nối qua ký ức
cho đêm thêm dài

Biết là
đố kỵ
gièm pha

xem như
gió thoảng, mây qua truông đèo

Ngủ đi
này giấc trong veo
“Hoàng thiên hữu nhãn”
đã treo bao đời.

 
THU MƠ

 

Thôi
Chia tay nhé.
Em về!
Hoàng hôn sắp xuống nẻo về buồn không?

Mà, này em!
Thu bềnh bồng
Đêm nay mười sáu
Bến sông trăng hừng…

Bàn tay níu bước ngập ngừng
Khói sương bảng lảng
Một trời thu mơ.

Em về…
Tôi vịn câu thơ
Dõi theo từng bước lụa mờ xa xa

Đừng quanh!
Nẻo khuất chiều tà
Chỉ còn hồn mắt nối xa về gần.

Ngã ba
Em – tôi – tần – ngần

Thu mơ
Ừ nhỉ bao lần thu mơ!

Entry filed under: BÙI HUYỀN TƯƠNG.

Nơi gặp gỡ của những tâm hồn nghệ sĩ LỄ RA MẮT CLB THƠ TRÀ GIANG

Trả lời

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


LỜI GIỚI THIỆU

SẮC MÀU THỜI GIAN Chuyên trang Văn học - Nghệ thuật. Giới thiệu: về vùng đất và con người Quảng Ngãi, các tác phẩm văn học của các tác giả trong và ngoài tỉnh. Nơi gặp gỡ, giao lưu của bạn bè gần xa. Thân mời các bạn cộng tác. Thư từ, tác phẩm xin gởi về: Hồ Nghĩa Phương, Email: honghiaphuong@gmail.com

Bài viết mới

LƯỢNG TRUY CẬP

  • 359,076 Người

Categories


