Chùm thơ Sóng Thu

Tháng Mười Hai 13, 2012 at 3:27 sáng Bạn nghĩ gì về bài viết này?

06460478048998556425

Chùm thơ Sóng Thu (Tp HCM)

 

TRỐNG VẮNG

 

Số phận ban cho mỗi một cuộc đời

Quá khứ ngây thơ, một thời vụng dại

Lỡ bước xa chân để rồi nhớ mãi

Tim rung động nhiều, lòng lại sầu thương

 

Gió hát hoa ru, thoang thoảng mùi hương

Lòng man mác nỗi buồn trống vắng

Thu mang đi bao điều ước hẹn

Lá dỗi hờn bẽn lẽn bay xa

 

Nhành liễu đong đưa héo rũ quanh nhà

Con đò nhỏ bóng chiều hiu quạnh
Bên bến sông quê sương đêm giá lạnh

Thuyền mãi xa bờ nhặt mảnh tương tư

 

Nắng dãi mưa sa xứ lạ quê người

Tình chôn chặt dòng đời nghiệt ngã

Ai mang đến niềm vui vội vã

Gọi đông về buông thả gió mây

12/11/2012

 

TÌNH CHA

 

Chiều buồn nhớ cảnh đơn côi

Lòng con lại nghĩ bùi ngùi thương cha

Giống từ dòng máu nước da

Hình hài vóc dáng điều là cho con

Khi xưa còn bé lon ton

Ốm đau bệnh tật mỏi mòn thuốc than

Cha là y tá, thầy lang

Tấm lòng từ mẫu chứa chan ân tình

Giúp con tỉnh giấc hồi sinh

Cơm no áo ấm thân hình đẹp tươi

Công ơn như núi cha ơi

Làm sao kể xiết về người nữa đây

Tình cha như nước đong đầy

Rộng lòng bao bọc cả bầy con thơ

Làm ăn thất bại bất ngờ

Xa quê con phải bơ vơ phũ phàng

Đêm nằm lòng mãi thở than

Thương cha nhớ mẹ hai hàng lệ rơi

Con xin ghi nhớ ơn người

Sinh thành dưỡng dục muôn đời khắc sâu

3/12/2012

 

ĐỜI LÀM MẸ

 

Tôi nào biết đời tôi là bể khổ

Tính toán lo âu những số thương trường

Sống trên đời mà mất cả tình thương

Vì đụng chạm vào con đường tiền bạc

Tôi luôn muốn cuộc đời tôi sẽ khác              

Cơm canh thường đạm bạc với măng rau

Và gia đình mãi đầm ấm bên nhau

Để xây dựng một túp lều lý tưởng

Rời tuổi thơ tôi chưa từng sung sướng

Chưa an nhàn chưa được hưởng vinh hoa

Đến hôm nay dường như thấy đã già

Ngắm nhìn lại tóc sắp pha màu bạc

Tôi ao ước đời con tôi sẽ khác

Phải học hành để đỗ đạt công danh

Kiến thức kia sẽ là của để dành

Rồi mai mốt đường đời luôn suôn sẻ

Tôi mãi hi sinh cho đời làm mẹ

Mưa nắng vui buồn sức trẻ dần vơi

Tôi quá thương con thương nhất trên đời

Và làm tất cả những gì có thể

28/10/2010

 

HOÀI NIỆM

 

Tôi yêu quê tôi rợp bóng dừa

Có nhành dương liễu gió đong đưa

Có hoa dâm bụt cài lên tóc

Rộn rã tan trường lúc nắng trưa

 

 

Tôi yêu đường nhỏ dọc xóm thôn

Cây lá xanh tươi thoáng ngợp hồn

Gió chiều nhẹ thổi đùa tinh nghịch

Sương ước vai gầy đượm hoàng hôn

 

Tôi yêu mái trường ngói đỏ tươi

Quanh năm ríu rít nhộn tiếng cười

Bạn bè trang lứa cùng nhau hát

Nhảy múa ca vang rôm rã người

 

Tôi yêu sân trường rộn tiếng ve

Chim chóc tranh nhau hót mùa hè

Phượng hồng vươn vãi đầy cổng vắng

Lưu bút chuyền tay mắt đỏ hoe

 

Tôi yêu én nhạn gợi xuân sang

Ong bướm đua chen lượn từng đàn                                               

Hoa vừa chớm nở đầy sắc thắm

Tuổi đời mười tám mãi chứa chan                              

                                      6/12/2012

 

 

 

 

 

Entry filed under: SÓNG THU.

LÀM SAO ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHÊ BÌNH VĂN HỌC? Truyện ngắn: Trại viên cũ quay lại đông lắm!

Trả lời

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


LỜI GIỚI THIỆU

SẮC MÀU THỜI GIAN Chuyên trang Văn học - Nghệ thuật. Giới thiệu: về vùng đất và con người Quảng Ngãi, các tác phẩm văn học của các tác giả trong và ngoài tỉnh. Nơi gặp gỡ, giao lưu của bạn bè gần xa. Thân mời các bạn cộng tác. Thư từ, tác phẩm xin gởi về: Hồ Nghĩa Phương, Email: honghiaphuong@gmail.com

Bài viết mới

LƯỢNG TRUY CẬP

  • 362,436 Người

Chuyên mục


