Chùm thơ VIÊN CHÍNH

Tháng Chín 9, 2012 at 10:15 sáng Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Chùm thơ VIÊN CHÍNH:

 

Đêm trên biển

Xòe tay vớt biển khuya lưng

Xé muôn con sóng vỡ tung quanh lòng

Tình đầy, nới biển ta đong

Trăng đâu? Bỏ cát nằm mong dã tràng!

 

Ca dao trên sông I

Đầu sông có ánh trăng treo       

Có con thuyền nhỏ về neo cuối dòng

Biết em chưa mở bến lòng

Nên tôi đành chở tình không… nhẹ đò!

 

Ca dao trên sông II

Muốn sang sông Vệ, sông Trà

Mười năm tôi gởi tình qua cánh cò

Sang tôi, em chẳng cần đò

Nón nghiêng cũng đủ em dò cạn sâu.

                  

 Đăng trên Tạp chí Tài Hoa Trẻ số 622

ra ngày thứ Tư 17-3- 2010

 

 

 

 

 

 

 

 

VIÊN CHÍNH

 

Nhặt lá

 

Tôi ngồi nhặt lá mùa thu trước ngõ,

Không rủ em, vì… năm tháng đã xa dần

Trò chơi ấy đâu riêng tôi lầm lỡ,

Mà suốt đời trông lá phải bâng khuâng!

***   

 

 

Áo Thu

 

Những chiều nắng ngủ ngoan trong lá,

Tôi ngỡ mùa thu mặc áo vàng

Phải vì đêm đến hoang vu quá,

Đã trần cho kịp những tay đan?

***

 

 

Khúc đàn mưa

 

Mưa không biết hát chờ tôi nhắc,

Chỉ đợi người rung nhẹ phím đàn.

Đừng gõ nhịp lòng như tiếng nấc,

Sẽ làm sai lỡ điệu trăm năm!

***

 

 

 

Tạp chí Tài Hoa Trẻ số 655

Ra ngày thứ Tư 22.9.2010   

Entry filed under: VIÊN CHÍNH.

Giới thiệu Tập thơ 99 bài thơ lục bát của nhà thơ Nguyễn Tấn On (Lâm Đồng) Chùm thơ tình Phạm Bá Chiểu (Tp HCM)

Trả lời

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


LỜI GIỚI THIỆU

SẮC MÀU THỜI GIAN Chuyên trang Văn học - Nghệ thuật. Giới thiệu: về vùng đất và con người Quảng Ngãi, các tác phẩm văn học của các tác giả trong và ngoài tỉnh. Nơi gặp gỡ, giao lưu của bạn bè gần xa. Thân mời các bạn cộng tác. Thư từ, tác phẩm xin gởi về: Hồ Nghĩa Phương, Email: honghiaphuong@gmail.com

Bài viết mới

LƯỢNG TRUY CẬP

  • 343,708 Người

Categories


