Chùm thơ MINH TRÀ

Tháng Chín 5, 2012 at 1:35 chiều 2 comments


Chùm thơ MINH TRÀ

 

Ở trần gian

 

Cũng có lúc đứng ngồi

Cũng có lúc thiền tịnh

Cũng có lúc lao vào gió

Cũng có lúc phiêu lưu

Cũng có lúc yêu mình

Cũng có lúc rời xa

 

Để  cuối cùng tôi là lúc tôi xuyên qua chính mình không một ngập ngừng!

 

 Phố Huế

 

Lắng đọng hồn sau những góc đường ngang

Đô thị chen vai cùng miền Nam,  miền Bắc

Phố Huế bây giờ rộn rịp lắm người đi.

Khách Tàu, Tây trăm phương đổ về dự hội

Mỗi một ngày như mỗi  buổi liên hoan.

 

Người hân hoan nhất không là người khách lạ

Tôi đoan chắc như chính mình trong số ấy

Vì ánh mắt anh xích lô bắt được khách đi rồi.

 

Phố Huế bây chừ san sát nóc nhà cao

Ánh đèn vàng thau chen chúc đêm rợp dài

Bàn tay em khéo trẩy đan vào quá khứ

Nối tiếp dệt dài những phố cổ thâm uy.

 

Nét cong cong là mái vòm áng ngữ

Dẫn lối vào không khí của ngàn xưa

Trầm mặc thời gian bên ngoài khung cửa

Nét Huế rêu phong vẫn bất tận muôn hồn

 

Có một sắc Huế không bao giờ phai lạt

Đi khắp chân trời góc bể vẫn nhớ thương

Người mẹ ấy, thiên nhiên, là thiên hương quốc sắc

Mãi là duyên thầm của xứ sở anh linh.

                                                  5/2010.

 

Hãy và Đừng

 

Hãy để âm nhạc lấp đầy những khoảng trống

Trong muôn vàn tín hiệu vây quanh em

Tiếng cười, tiếng la hét, chửi mắng, tiếng xe cộ lại qua…

Hãy để thanh âm thanh lọc tràn từ trái tim tôi chiếm ngự trái tim em.

            

Em có thể bước đi đến nơi nào em muốn

Chỉ xin một điều hãy nhớ có một tôi biết em ở trên đời

Bước chân có thể đưa em đến vạn nẻo chân trời

Chỉ cần biết là có tôi luôn dõi theo em đó!

               

Em có thể bắt tay ôm choàng xã giao ai đó

Chỉ xin đừng quá thân mật để quên có tôi hiện hữu

Và trên hết, em có thể làm điều chi em muốn

Chỉ xin đừng để buồn vương trên ánh mắt nhung huyền.

 

Vì chạm đến đấy, tôi sẽ lụn ngã mất – vì em!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Entry filed under: MINH TRÀ.

Chùm thơ Classic Giới thiệu Tập thơ 99 bài thơ lục bát của nhà thơ Nguyễn Tấn On (Lâm Đồng)

2 phản hồi Add your own

  • 1. Thanhsoncusi  |  Tháng Mười 24, 2012 lúc 12:43 sáng

    ….SAY TRÀ…..
    Độc ẩm mình ta đợm giấc thâu,
    Miệt mài cơ đạo gắng tầm cầu.
    Chung trà thay rượu say đời mộng,
    Ngây ngất trà say vạn nẻo sầu… ***
    Sầu cái hồng trần tợ bể sâu
    Sầu vì nhân thế đã bao lâu
    Sầu cho cơ đạo xoay nghịch chuyển
    Sầu cái chân tình biết để đâu… …**…

    Phản hồi
    • 2. sacmauthoigian  |  Tháng Mười 25, 2012 lúc 1:31 sáng

      Cảm on cs TS đã vào thăm Trang SMTG và có nhã ý tặng thơ cho bạn đọc, mong sự cộng tác của cs TS trong thời gian đến!

      Phản hồi

Trả lời

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


LỜI GIỚI THIỆU

SẮC MÀU THỜI GIAN Chuyên trang Văn học - Nghệ thuật. Giới thiệu: về vùng đất và con người Quảng Ngãi, các tác phẩm văn học của các tác giả trong và ngoài tỉnh. Nơi gặp gỡ, giao lưu của bạn bè gần xa. Thân mời các bạn cộng tác. Thư từ, tác phẩm xin gởi về: Hồ Nghĩa Phương, Email: honghiaphuong@gmail.com

Bài viết mới

LƯỢNG TRUY CẬP

  • 350,163 Người

Categories


