Trang thơ BÙI MINH VŨ

Tháng Chín 19, 2011 at 1:31 sáng Bạn nghĩ gì về bài viết này?

   BÙI MINH VŨ

   Bút danh: Linh Vũ
   Sinh năm: 1960
   Quê quán: Đức Lợi, Mộ Đức, Quảng Ngãi
   Xa quê từ năm 1982.

  Hiện đang sống và làm việc tại Tp Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

 

Chùm thơ  Bùi Minh Vũ:

Ngày về Đức Lợi

Đức Lợi biển trời lồng lộng nhớ
Nay về gió đón men rượu say
Vẫy tay còng gió đua lướt tới
Cánh chim bói cá múa no đầy
Sóng hát biển đàn chiều dào dạt
Cát trắng nằm phơi đợi chân ngừơi
Ngói đỏ nhà ai vang nhạc Tết
Kỳ Tân đường rộng lạc lối rồi
Đò qua An Mô không còn nữa
Nhịp cầu dài như ánh trăng nghiêng
Em đi đâu rồi làng rộng quá
Tìm em trong ký ức mẹ hiền
Mơ ước bao ngày nay hể hả
Thả lòng ta trôi trên Vệ Giang
Cửa Lở đêm dài tình biển cả
Nhìn lên núi Đất ngắm trăng vàng.

Bến sông

Một mình đứng ở bến sông
Với trăng vàng vọt bến không thấy người
Gió nghiêng chao cả khoảng trời
Hàng dừa thưa vắng lặng người yêu xưa
Long lanh lòng cũ như mưa
Biết đâu nhà trước song thưa mất rồi
Mây che trăng khuất bối hồi
Ước gì ví gặp dáng người xưa xa
Bên sông bến cũ Nghĩa Hà
Ta như trăng thức đêm qua đợi người.

 

Cầu Liên Lạc

Những thanh tre về đâu

Xin cho tôi đôi mắt nữa

Thanh tre đâu rồi trôi về đâu

Hỡi chiếc cầu Liên Lạc

Tôi dắt em qua mùa xưa nước lũ

Trong nỗi nhớ ớt xanh

bây giờ

Em về đâu

gió qua cầu ngày qua cầu tôi qua cầu rũ rượi.

Con hãy đi ra biển cùng cha

Đôi khi
tôi thầm thì
ngoài biển
Hãy biến đi
những chiếc bóng tàu những chiếc cọc gỗ
Những con sóng nổng cao lên
Bức tường xi măng ngàn vạn năm
Đôi khi
tôi thấy một cái chết từ từ
Ngoài biển xa
Rụng chiếc lưỡi ngoài hải phận
Tôi thức nực cười
Đôi khi
tôi chờ một điều gì không rõ
Hình như
Cha tôi nói:
– Con hãy đi ra biển cùng cha.

Bạn cũ
      Tặng Đỗ Minh

Ba mươi năm trở lại
Người bạn xưa đã già
Nhìn không ra nét cũ
Khói sương ơi ngày qua
Ba mươi năm trở lại
Người bạn học thuở xưa
Kể chuyện ngày chung lớp
Bạn cười trời mưa mưa
Chìa tay ra nắm tay
Người bạn run tay với
Cùng chuyện trò mê say
Như ngày ta đến lớp
Ba mươi năm trở lại
Đi trên con đường quê
Lòng hướng theo trường cũ
Mải vui quên đường về…

 

 

Em về

Em về cùng với người ta
Một mình một cõi tình xa
Ngút ngàn
Em về mưa gió buồn lan
Một mình một cõi dặm đàng
Nương cao
Em về sấm chớp thì thào
Một mình một cõi gọi gào
Ai ơi?

Entry filed under: BÙI MINH VŨ.

05 năm hoạt động của Nhóm thơ Thiên Bút Thi Hữu GIAO LƯU THƠ – NHẠC 5 NĂM THÀNH LẬP NHÓM THƠ TBTH

Trả lời

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


LỜI GIỚI THIỆU

SẮC MÀU THỜI GIAN Chuyên trang Văn học - Nghệ thuật. Giới thiệu: về vùng đất và con người Quảng Ngãi, các tác phẩm văn học của các tác giả trong và ngoài tỉnh. Nơi gặp gỡ, giao lưu của bạn bè gần xa. Thân mời các bạn cộng tác. Thư từ, tác phẩm xin gởi về: Hồ Nghĩa Phương, Email: honghiaphuong@gmail.com

Bài viết mới

LƯỢNG TRUY CẬP

  • 348,163 Người

Categories


