LÊ NGỌC TRÁC

Tháng Mười Hai 21, 2010 at 2:50 sáng Bạn nghĩ gì về bài viết này?

le ngoc trac

LÊ NGỌC TRÁC

 

  • · Tên thật : Lê Ngọc Khôi
  • · Nơi sinh : Hải Châu, Nghĩa Hịêp, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi
  • · Đã từng sống, học tập, làm việc tại : Quảng Ngãi, Huế, Đà Lạt, Sài Gòn, Phan Thiết, Bình Tuy – La Gi
  • · Hiện thường trú : KP5, Phường Tân An , thị xã La Gi, Bình Thuận –

TÁC PHẨM ĐÃ XUẤT BẢN :

  • · Dòng sông Em và tôi – Thơ năm 1996
  • · Về – Thơ năm 2007
  • · Một chút tình thơ- (biên khảo)2008
  • · Miên Thẩm  Tùng Thiện Vương Nhất đại thi ông – (biên khảo) 2008
  • · Những người con ưu tú của núi Ấn – Sông Trà – (biên khảo) 2009

TRANG THƠ LÊ NGỌC TRÁC

KÝ SỰ NGÀY VỀ

Thơ LÊ NGỌC TRÁC

1.

Năm mươi năm lưu lạc

Tôi trở về thăm lại quê hương

Nơi Má sinh ra tôi

trên cánh đồng chiều thơm mùi rơm rạ

Trong tôi

có  phù sa sông Vệ

có ánh trăng vàng Nghĩa Hiệp thân thương

2.

Đứng bên dòng sông Vệ

Tôi bật khóc như em bé lên ba

Những giọt nước mắt buồn vui trong ngày về

Rơi xuống dòng sông quê

Nước sông Vệ cuộn  trôi về biển lớn

Như bao cuộc đời

Nổi trôi  theo con sóng thời gian

3.

Hải Châu

Đất mẹ của ta ơi !

Bao năm rồi

Quê nhà vẫn nghèo

như  cây lúa,củ khoai

èo uột trên cánh đồng miền Trung nắng lửa mưa sa

Những cánh đồng nhỏ lại

Nghĩa địa làng rộng thêm ra

Người sống,người chết

Chen nhau hiện diện thấm đẩm nghĩa tình

Trong cuộc sống thường ngày hôm nay.

4.

Nhìn em bé nhảy lò cò trước sân đình

Tôi gặp lại tuổi thơ mình ngày cũ

Bạn bè tôi

Thuở đá cầu,đánh đáo,tắm sông…

Giờ nơi đâu ? !

Bạn tôi

Đứa đi du kích

thành liệt sĩ

Đứa nhảy lên rừng

giờ là thương binh

Đứa đi lính cộng hòa

Sau bao năm cải tạo

Theo diện H.O giờ sống ở xứ người xa lạ

Có nhiều người xa quê

Đi kinh tế mới không về

Bạn bè tôi đã xa…

giờ rất xa !

5.

Anh đứng bên này dòng sông Vệ

Nhìn mây phủ núi Đất mờ xa

Thầm gọi tên em trong nỗi nhớ

Anh trở về

Tìm lại vuông cỏ hẹn ngày xưa

Thơm lừng mùi hương hoa dủ dẽ

Anh mãi tìm

mà không gặp,em ơi !

Chỉ thấy

mây trắng buồn trôi

ở phương trời kỷ niệm !…

LÊ NGỌC TRÁC

Entry filed under: LÊ NGỌC TRÁC. Tags: .

HỒ NGHĨA PHƯƠNG

Trả lời

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


LỜI GIỚI THIỆU

SẮC MÀU THỜI GIAN Chuyên trang Văn học - Nghệ thuật. Giới thiệu: về vùng đất và con người Quảng Ngãi, các tác phẩm văn học của các tác giả trong và ngoài tỉnh. Nơi gặp gỡ, giao lưu của bạn bè gần xa. Thân mời các bạn cộng tác. Thư từ, tác phẩm xin gởi về: Hồ Nghĩa Phương, Email: honghiaphuong@gmail.com

Bài viết mới

LƯỢNG TRUY CẬP

  • 350,843 Người

Categories


